NBA 2022 รอบชิงดำ เกม4 เซลติกส์ ที่นำ 2-1 ต่อ วอร์ริเออร์ส 3.5

NBA 2022 รอบชิงดำ เกมที่4 บอสตัน เซลติกส์ ที่ออกนำ 2-1 เปิดบ้านรับมือ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ต้องฝืนเจ็บลงแข่ง กับเรต เซลติกส์ ต่อ 3.5 สกอร์สูง-ต่ำ 213.5

ศึกบาสเกตบอล อันดับ 1 ของโลก NBA 2022 รอบชิงดำ ที่เข้าสู่เกมที่ 4 แล้ว บอสตัน เซลติกส์ แชมป์จากสายตะวันออก เปิดรังเหย้ารับมือ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์สายตะวันตก ที่มี แบมแบม ศิลปินชาวไทยคนดังของโลกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ซึ่งตอนนี้ตกอยู่ในสถานการณ์เป็นรองโดยจะลงดวลกันเช้าวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 08.00น.

เพราะทาง บอสตัน เซลติกส์ ขึ้นนำ 2-1 ซึ่งการแข่งขันหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมซีรีส์ อาศัยการเล่นด้วยทีมเวิร์คอย่างลงตัวประกอบกับ ทาง วอร์ริเออร์ส กำลังเจอปัญหาหนักสุดเมื่อ สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดซุปเปอร์สตาร์ดนดังที่เป็นความหวังของทีมมีการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้ายแต่ก็ต้องกัดฝืนลงช่วยทีมนัดล่าสุดแบบเลี่ยงไม่ได้

ซึ่งส่งผลให้การทำเข้าที่แม่นยำของ วอร์ริเออร์ส รูปเกมทุกอย่างที่บอลมักจะเป็น สตีเฟ่น เคอร์รี่ คอยควบคุมจังหวะของเกมมาตลอดจนถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ทำอะไรได้ไม่มากเพราะอาการบาดเจ็บทำให้บอลไม่ค่อยเข้าถึงมือ เคลย์ ธอมป์สัน กับ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ แทบไม่มีโอกาสมุดเข้าไปทำแต้มได้เลย

แถมการชู๊ตที่แม่นยำระยะ 3 แต้มที่สุดแม่นยำแห่ง NBA เป็นเครื่องหมายการค้าของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ ซึ่งปกติแทบไม่ค่อยพลาดกับทำได้มีดีพอจังหวะการหาช่องส่องไกลก็โดนประกบประกอบกับจังหวะสปริงข้อเท้าชู๊ตที่ต้องใช้แรงจากข้อเท้าโดยตรงไม่สามารถทำได้แบบเดิมพลาดเป้าไปแบบง่ายๆ ทำให้ทีมตกเป็นรอง 1-2 แถมเกมนี้ต้องออกมาเยือนสยามเหย้าของทาง เซลติกส์ เกมนี้ วอร์ริเออร์ส ต้องบุกมาชนะสถานเดียวถ้าหากพลาดท่าพ่ายโดยฉีกหนีเป็น 1-3 ยิ่งเป็นงานหนักของทีมโปรดแฟนบาส NBA ทั่วโลกอีกด้วย

NBA 2022 รอบชิงดำ  เกมที่ 4 เซลติกส์ VS วอร์ริเออร์ส

สถิติการพบกัน 5 เกมหลังสุดของทั้ง 2 ทีม
09/06/2022 บอสตัน เซลติกส์ ชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 116 ต่อ 100
06/06/2022 โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ชนะ บอสตัน เซลติกส์ 107 ต่อ 88
03/06/2022 โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 108 ต่อ 120
17/03/2022 โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ บอสตัน เซลติกส์ 88 ต่อ 110
18/12/2021 บอสตัน เซลติกส์ แพ้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 107 ต่อ 111

ความพร้อมทั้ง2ทีม NBA 2022 รอบชิงดำ เกมที่4

บอสตัน เซลติก (เจ้าถิ่น) แชมป์สายตะวันออก

แฟนเซลติกส์เตรียมเข้ามาให้กำลังใจเต็มความจุแน่นอนความพร้อมของทีมต้องเช็กความฟิต โรเบิร์ต วิลเลี่ยมส์ ที่บาดเจ็บบริเวณหัวเข่าของเจ้าตัวน่าจะบาดเจ็บพอสมควรถึงขั้นบวมหากไม่ไหว แกรนท์ วิลเลี่ยมส์ จะได้ลงแทนเพราะสลับกันเล่นมาตลอดและ เจย์เลน บราวน์ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามเช่นเดียวกับ เจย์สัน เททั่ม ซุปเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม

ไลน์อัพ 5 คนแรก ตามคาด : มาร์คัส สมาร์ท, เจย์เลน บราวน์ ,เจย์สัน เททั่ม ,แกรนท์ วิลเลี่ยมส์ ,อัล ฮอร์ฟอร์ด

โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์สายตะวันตก

สตีฟ เคอร์ โค้ชคนเก่งของ วอร์ริเออร์ส ปวดหัวอย่างหนักกับเกมรับพึ่งพาความแข็งแกร่ง เดรย์มอนด์ กรีน ได้เพียงคนเดียวนอกนั้นพากันช็อตไม่กล้าเข้าปะทะหรือประกบติดมากเพราะกลัวเสียฟาล์วซึ่งก็เกิดขึ้นมาดื้อๆในรอบชิงชนะเลิศทั้งที่ในรอบที่ผ่านมาๆถึงจะทำได้ไม่ดีมากนักในเรื่องของเกมรับซึ่งทราบกันดีอยู่แล้วว่า วอร์ริเออร์ส เกมรับเสียกันง่ายมาก

ที่ผ่านมาถึงจุดนี้ได้คือเกมรุกที่ทุกครยังอยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ไม่บาดเจ็บถึงขั้นหนักแบบ สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมทัพคนสำคัญบริเวณข้อเท้าซ้ายอย่างไรก็ดี สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชไม่มีทางเลือกอื่นต้องเข็น สตีเฟ่น เคอร์รี่ ลงเป้นตัวจริงอย่างแน่นอนด้วยการฉีดยาชาลงแข่งขันเหมือนกับอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล นาดาล ในรอบชิงเทนนิสเฟร้นช์โอเพ่นที่มีอาการบาดเจ็บที่เท้าจนต้องฉีดยาชาฝืนลงแข่งขันแม้หลังจบการแข่งฟีดแบกจะเจ็บปวดมากก็ตาม

NBA 2022 รอบชิงดำ เกมที่4 เซลติกส์ พบ วอร์ริเออร์ส

ซึ่งเท่ากับว่า วอร์ริเออร์ส จะขาดเพียง เจมส์ ไวส์แมน ที่บาดเจ็บหัวเข่าค่อนข้าวงรุนแรงต้องพักไปก่อนแต่ไม่มีผลอยู่แล้วแต่อย่างไรก็ดีก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างที่ชุดสองมีผู้เล่นคนสำคัญหายเจ็บพร้อมกลับมาช่วยทีมได้คือ อันเดร อิกัวดาล่า และอาจจะได้สลับลงเป็นไลน์อัพ 5 คนแรกก็เป็นไปได้ ส่วนที่สแตนบายด์รอ อ็อตโต้ พอร์เตอร์ จูเนียร์ กับ จอร์แดน พูล คือตัวใช้งานหลักๆพร้อมสลับลงเล่น

ไลน์อัพ 5 คนแรก ตามคาด : สตีเฟ่น เคอร์รี่ , เคลย์ ธอมป์สัน, แอนดรูว์ วิกกิ้นส์, กรีน, เคว่อน ลูนี่ย์

ทรรศนะกับเกม NBA 2022 รอบชิงดำ เกม4

แน่นอนว่าทาง บอสตัน เซลติกส์ เจ้าบ้านเล่นง่ายกว่าแน่และลงเล่นสนามตัวเองและ ราคาบาส ที่เปิดอัตราต่อรองออกมาก็ไม่ได้สูงมากให้ ทาง เซลติกส์ เป็นต่อ 3.5 แต้ม ราคาแทงสกอร์สูง-ต่ำ 213.5 แต้ม เรตออกมาราคานี้บอกได้เลยว่าแปลกๆมากทั้งที่ เซลติกส์ เล่นในบ้านและสภาพของ วอร์ริเออร์ส ที่ เคอร์รี่ ต้องฉีดยาชาฝืนลงแข่งแต่กลับให้เรตต่อค่อนข้างน้อยไปเพราะควรจะแตะที่หลัก 7-8 แต้มขึ้นด้วยซ้ำ

ฉะนั้นกับเกมที่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมสู้ต้องเอาชนะเพื่อตามตีเสมอเป็น 2-2 เกมซีรี่ส์เพื่อให้กลับมามีความหวังในการลุ้นแชมป์อีกครั้งและเชื่อว่าผู้เล่นอย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี่ ที่ถึงแม้ว่าเจ็บจะตัวจะฝืนสู้ช่วยเพื่อนร่วมทีมต่อเห็นได้จากหลายนัดที่โดนเปลี่ยนตัวออกเจ้าตัวไม่พอใจอย่างมากเพราะต้องการทำเพื่อทีม

เกมนี้น่าวัดใจรอง วอร์ริเออร์ส ไปดูแต่มองว่ามาเล่นในรังของเซลติกส์ โอกาสบุกเอามาชนะยากให้เลือกแทงสกอร์สูงเกิน213.5แน่นอนกับเกมที่เปิดแลกกันตลอด 4 ควอเตอร์ในรอบชิงชนะเลิศแบบนี้