เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย ลดค่าเหนื่อย555ลบ.อยู่ต่อซิกเซอร์ส

เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย ยอดนักบาสคนดังทีมชาติสหรัฐ โชว์ความใจถึงพึ่งได้ เมื่อยอมลดค่าเหนือยลงราว 555 ล้านบาท เพื่อต่อสัญญาใหม่อยู่ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ต่ออีก2ปี

วงการยัดห่วงอันดับหนึ่งของโลก NBA ที่อยู่ในช่วงดราฟท์-เทรดผู้เล่นแต่กับ เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย นักบาสคนดังทีมชาติสหรัฐที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับหนวดเครายาวรุงรังเจ้าของฉายา สิงห์มือซ้าย หรืออีกฉายา เจ้าพ่อ Isolation โชว์ความเป็นใจถึงพึ่งได้ด้วยการยอดลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงถึง 15 ล้านปอนด์หรือประมาณ 555 ล้านบาทในการต่อสัญญาใหม่อีก 2 ปีอยู่ช่วย ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส ลุยศึกยัดห่วงอันดับหนึ่งของโลกในฤดูกาลหน้าและเพื่อให้ทีมมีงบเสริมทัพดึงดาวดังเข้ามาสู่ทีม

เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย หั่นค่าเหนื่อยต่อสัญญาใหม่เพื่อทีม

ยอดนักบาสคนดังอีกหนึ่งราย เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดซุปเปอร์สตาร์ ของ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส ใจได้แฟนบาสไปอย่างสุด เมื่อเจ้ายอมลดค่าเหนื่อยลงถึง 15 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 555 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ต้นสังกัดมีงบประมาณในการเสริมทัพมากขึ้น

โดย ดิแอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง ได้รายงานว่า ฮาร์เดน การ์ดออลสตาร์ 10 สมัย โชว์ความใจป๋าสุดๆ เมื่อเต็มใจยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงถึง 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 555 ล้านบาทในการต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี้ซิกเซอร์ส ออกไปอีก 2 ปี

เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย  ทำเพื่อทีมยอมลดค่าเหนือย555ล้านบาท

ซึ่ง ฮาร์เดน ตัดสินใจไม่ใช่เพลย์เยอร์อ็อพชั่นเพื่อรับค่าเหนื่อย 47.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,659 ล้านบาทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเตรียมกลับไปเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่มีค่าเหนื่อยน้อยลงเพื่อช่วยให้ ซิกเซอร์ส มีงบประมาณเหลือในระบบ SALARY CAP มากพอที่จะนำไปดึงผู้เล่นฝีมือดีมาร่วมทัพเพื่อลุ้นแชมป์บาสเกตบอล NBA ฤดูกาล 2022/23

นอกจากนี้สื่อหลายสำนักยังรายงานตรงกันด้วยว่า ฮาร์เดน ที่ทำผลงานเฉลี่ย 22 แต้ม10.3 แอสซิสต์ และอีก 7.7 รีบาวด์ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาก่อน กลับมาซ้อมเร็วกว่ากำหนดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวได้หยุดพักไปเพียงแค่ 2 สัปดาห์นับตั้งแต่วันปิดฤดูกาลเมื่อวันที่ 12 พ.ค. เพื่อเรียกความฟิตกลับมาให้ที่ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ให้คอบาสได้ แทงบาสออนไลน์ กันอีกครั้งในฤดูกาลใหม่ และเป็นตัวอย่างให้กับนักบาสรุ่นน้องในทีมถึงความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

ฮาร์เดน ลดค่าเหนื่อยช่วยทีมมีงบเสริมทัพใหม่

โดยยอดการ์ดคนดังตกเป็น ข่าวบาส กับสื่อหลายสำนักที่ทยอยกันรายงานไปในทิศทางเดียวกันอาทิเช่น ESPN , CNN และอีกมากมายถึงการยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองที่ไม่ใช่แค่หลักล้านบาทแบบเลขตัวเดียว แต่ยอมลดถึง 555 ล้านบาทซึ่งเป็นการเต็มใจลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อช่วยสโมสรที่ไม่ค่อยมีเกิดขึ้นมากนักในระดับเกิน 500 ล้านบาทและในทุกวงการกีฬาอีกด้วย

เพราะมันเป็นเงินที่สามารถซื้อบ้านสุดหรู รถยนต์สปอร์ตสุดเท่ห์ ค่าเอเย่นต์ส่วนตัว รวมไปถึงค่าจ้างบอดี้การ์ดเฝ้าบ้านทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงและคอยขับรถรับส่งคุ้มกันหน้าหลังที่ต้องใช้เงินจำนวนกว่า 100 ล้านบาทต่อปีนักกีฬาดังระดับโลกต่องเสียเงินให้กับสิ่งเหล่านี้เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและของนักฬา อาทิ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ เป็นต้นที่ต้องจ่ายเงินหลายล้านให้ต่อเดือนเพื่อความอยู่สุขสบายความเป็นส่วนตัวของตัวเอง

เจมส์ ฮาร์เดน สิงห์อีซ้าย ลดค่าเหนื่อย555ล้านบาทเพื่อทีม

โดย ฮาร์เดน ปัจจุบันอายุ 32 ปีเจ้าของความสูง 1.96 เมตร ที่เป็นการ์ดสายลุยมุดเข้าทำแต้มเป็นสไตล์ที่เจ้าตัวถนัดโดยเจ้าตัวโด่งสุดขีดสมัยอยู่กับทีม อุสตัน ร็อกเก็ตส์ ในตำแหน่ง พอยต์การ์ด หรือ ชู๊ตติ้งการ์ด และด้วยลีลาท่าดีใจแบบสุดกวนเมื่อทำแต้มได้อีกถ้าเพื่อนร่วมทีมทำแต้มได้ก็ออกลีลาข้างสนามมากกว่าคนที่แต้มแต้มได้อีก

ซึ่งการ์ดออลสตาร์ NBA 10 สมัยติดทีมชาติสหรัฐมาหลายครั้งและครั้งล่าสุดกับ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลกอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2022 ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เจ้าตัวก็ติดทีมชาติสหรัฐพร้อมกับดาวดังของ NBA หลายรายคว้าเหรียญทองมาครองได้ตามหมายและเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ของทีมชาติสหรัฐ ครองความเป็นเบอร์ 1 ของกีฬาบาสเกตบอล